Tin tức sự kiện

Đồng phục bệnh viện tại sao lựa chọn màu trắng

EmailPrintAa
10:57 24/10/2019

Đồng phục bệnh viện - những chiếc áo blouse trắng đã trở thành một phần không thể thiếu của người bác sỹ. Những chiếc áo blouse trắng dài đến gối được bắt nguồn từ những nhà khoa học họ làm việc trong các phòng thí nghiệm. Đã bao giờ chúng ta tự hỏi tại sao họ mặc trang phục này?

Ý nghĩa màu blouse trắng

Y học là một ngành khoa học ứng dụng, nhằm bảo vệ và cải thiện sức khỏe của con người. Nhiều sinh mạng được tiếp tục sống và khỏe mạnh trở lại là nhờ vào sự phát triển và không ngừng cải thiện của những người làm trong lĩnh vực y học. Những người trực tiếp cứu lấy mạng người là bác sĩ, y tá, điều dưỡng, dược sĩ. Họ luôn khoác trên mình màu áo trắng khi xuất hiện trước bệnh nhân.

Đồng phục bệnh viện

Tìm hiểu thêm: May đồng phục bệnh viện y tế tại Vinh uy tín chất lượng giá rẻ

Ngành y được coi là một ngành nghề rất cao quý, ở nước ta hàng năm thường dành có ngày thầy thuốc để tôn vinh sự cống hiến cũng như cái tâm với nghề của các thầy thuốc bác sỹ. Chính vì đó là một nghề cao quý cho nên màu sắc được lựa chọn để may đồng phục bác sỹ, đồng phục cho y tá thường được chọn là màu trắng. Bởi màu trắng không chỉ đẹp nhẹ nhàng mà bản thân nó là một màu tượng trưng cho sự tinh khiết ngây thơ, trong sạch thánh thiện, không vấy bẩn.

Ngoài ra màu trắng còn thể hiện được sự sạch sẽ, sự khởi đầu và nó gắn liền với ánh sáng, màu trắng là màu của sự hoàn hảo. Chính vì vậy đồng phục bệnh viện thường được lựa chọn màu trắng là thể hiện sự hoàn hảo chuyên nghiệp của các bác sỹ. Các bác sỹ chữa bệnh cứu người, cứu rất nhiều người nên cũng có thể ví họ như những thiên thần áo trắng.

Đồng phục bệnh viện

Đọc thêm: May đồng phục bệnh viện cần chọn vải như thế nào?

Sau này các bác sỹ làm việc tại bệnh viện đều chuyển sang mặc áo blouse trắng và quần dài.Việc chọn áo blouse trắng làm đồng phục cho các bác sỹ cũng có nhiều ý kiến. Người đồng tình thì cho rằng trang phục này giúp cho các bác sỹ có trách nhiệm hơn, còn lại thì cho rằng áo blouse trắng là biểu tượng xa lánh sự tôn nghiêm của ngành y. Nhưng cuối cùng thì chiếc áo blouse trắng đã được nhiều người trong và ngoài ngành lựa chọn.

Qua nhiều năm tháng như thế, cho đến nay chiếc áo blouse trắng là biểu tượng không thể thiếu trong ngành Y. Là biểu tượng cho sự thanh khiết, cao cả và trong sáng như tấm lòng của người thầy thuốc, người bác sĩ dành cho những bệnh nhân của mình.

Hiện nay đồng phục bệnh viện có rất nhiều màu sắc khác nhau và để phân biệt giữa các bộ phận thì ngoài chiếc áo blouse trắng còn có màu xanh (bác sỹ phẫu thuật, gây mê hồi sức cấp cứu), áo trắng viền xanh dương ở cổ hoặc áo màu xanh dương (điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên xét nghiệm), màu hồng nhạt ...

Đồng phục bệnh viện

Xem thêm: Dịch vụ may đồng phục bệnh viện giá rẻ tại Nghệ An

Không khó có để có thể lựa chọn cho bác sỹ, y tá, những thiên thần áo trắng những bộ đồng phục bệnh viện đẹp nếu các bạn đến với đơn vị may đồng phục uy tín tại Nghệ An - Đồng Phục Bravo .

Liên hệ với Đồng Phục Bravo nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ may đồng phục bệnh viện tại Nghệ An .

---------------------------
Công ty TNHH thương mại Bravo

Địa chỉ: số 365 Nguyễn Văn Cừ - TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com




Hợp đồng thật của UNI BRAVO

×
×
×

VỚI HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG, GẦN 1 TRIỆU ÁO ĐÃ SẢN XUẤT TRONG 5 NĂM.

Đồng phục Bravo - Đồng phục công sở

Cung cấp sản phẩm đồng phục công sở uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng với chất lượng dịch vụ cao cấp. Đồng phục công sở tại nghệ an với quy trình sản xuất may – in khép kín nên các sản phẩm tại UniBravo luôn đảm bảo tính đồng nhất trên các sản phẩm. Với tiêu chỉ thẩm mỹ “ ĐỒNG PHỤC còn hơn cả ĐỒNG PHỤC”. Sản phẩm may tại UniBravo luôn đưa ra cam kết về chất lượng và giá thành đồng phục.
Công ty TNHH thương mại Bravo
Địa chỉ: Số  84- Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An​
Điện thoại:  0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com
Mã số doanh nghiệp:  2901884904
Ngày cấp: 31/03/2017
Người đại diện: Lê Phương Dung

Logo

Page Facebook