Tin tức sự kiện

Lý do đồng phục bệnh viện màu trắng hoặc màu xanh

EmailPrintAa
10:19 21/03/2019

Trong tất cả các lĩnh vực, hình ảnh nhân viên khoác trên mình bộ đồ đồng phục dường như đã quá quen thuộc. Trong lĩnh vực y tế cũng vây, các bác sỹ, y tá dường như luôn luôn phải mặc đồng phục của bệnh viện mình. Chúng ta thường thấy có hai màu đặc trưng mà hầu như bệnh viện nào cũng sử dụng đó là đồng phục màu trắng hoặc màu xanh. Bạn có thắc mắc về điều này? Hãy để Đồng phục Bravo chia sẻ lý do đồng phục bệnh viện màu trắng hoặc màu xanh trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa áo blouse màu trắng

Ngành y bắt đầu bước sang giai đoạn hiện đại vào cuối thế kỉ XVIII, khi mà thuốc kháng sinh được nghiên cứu và ra đời. Tuy vậy, lúc này, các bác sĩ vẫn chưa có được một đồng phục chính thống cho mình vì ngành Y vẫn phải chịu nhiều nghi ngờ của mọi người, còn bị xem như những kẻ lừa gạt, lang băm, hay phù thủy. Một sự kiện diễn ra vào lúc đó khiến ngành Y chọn màu trắng làm màu áo là các nhà nghiên cứu khoa học đưa ra chứng minh với dân chúng rằng các phương pháp chữa bệnh của ngành Y và thuốc kháng sinh không có hiệu quả, khiến người dân càng mất đi lòng tin và hoài nghi vào bác sĩ nói riêng và cả ngành Y nói chung. Từ đó, ngành Y dược quyết định chọn màu trắng làm màu biểu tượng cho mình, ngụ ý muốn phản bác và so sánh ngành nghề của mình cũng không thua kém gì những nhà nghiên cứu kia. ​Ngoài ra, màu trắng theo nghiên cứu còn khiến người khác cảm thấy dễ chịu và tin tưởng hơn khi nhìn vào, khiến bệnh nhân có thể yên tâm và thoải mái hơn giữa những đau đớn của bệnh tật.

Qua nhiều năm tháng như thế, cho đến nay chiếc áo blouse trắng là biểu tượng không thể thiếu trong ngành Y. Là biều tượng cho sự thanh khiết, cao cả và trong sáng như tấm lòng của người thầy thuốc, người bác sĩ dành cho những bệnh nhân của mình.

Đôi lúc bác sĩ lại mặc áo blouse xanh?

Đó là lúc các bác sĩ phải vào phòng phẫu thuật. Lí do là vì màu trắng của áo blouse kết hợp với ánh đèn công suất lớn trong phòng mổ trong thời gian dài gây ra cảm giác mỏi mắt và mệt mỏi cho các bác sĩ phẩu thuật. Nếu nhìn màu trắng quá lâu, các bác sĩ khó có thể phân biệt màu sắc, nhất là màu đỏ của máu, lâu dần họ sẽ không phân biệt được đâu là máu đỏ thẫm, đỏ tươi. Từ đó, có thể gây ra những sai lầm, ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Nên từ năm 1960, khi bước vào phòng mổ, tất cả những người tham gia vào ca mổ phải thay đồng phục bệnh viện màu xanh, cả ga giường, khăn trải… đều được thay xanh. Là xanh da trời hoặc xanh lục.



Màu xanh là biểu trưng cho niềm hy vọng nên việc mặc một chiếc áo phẩu thuật màu xanh cũng khiến bệnh nhân có thể yên tâm và tin tưởng hơn nhiều.

May đồng phục tại Bravo

Đồng phục Bravo là thương hiệu may đồng phục tại Nghệ An uy tín nhất hiện nay. Bên cạnh đồng phục bệnh viện, y tế thì Bravo còn cung cấp các loại đồng phục khác như đồng phục công sở , đồng phục nhà hàng, đồng phục học sinh,....  Tất cả các sản phẩm đều được Bravo thiết kế, may đo có chọn lọc để phù hợp đặc trưng cho mỗi lĩnh vực, đảm bảo sự tiện lợi trong công việc của khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là cho ra mắt các sản phẩm thời trang các loại đồng phục đẹp nhất, với các tiêu chí chất lượng, kiểu dáng và giá cả cạnh tranh, dịch vụ chăm sóc khách hàng và chế độ hậu mãi tốt nhất.

Đồng phục Bravo tự tin sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó Bravo không ngừng lắng nghe, sáng tạo để đáp ứng tối đa nhu cầu của quý khách hàng. Chúng tôi hy vọng các bạn luôn tin tưởng sử dụng cũng như yêu thích các sản phẩm Bravo.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc gì, xin hãy chia sẻ với chúng tôi qua:
Hotline: 0946.22.88.37
Email: lienhe@unibravo.vn




Hợp đồng thật của UNI BRAVO

×
×
×

VỚI HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG, GẦN 1 TRIỆU ÁO ĐÃ SẢN XUẤT TRONG 5 NĂM.

Đồng phục Bravo - Đồng phục công sở

Cung cấp sản phẩm đồng phục công sở uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng với chất lượng dịch vụ cao cấp. Đồng phục công sở tại nghệ an với quy trình sản xuất may – in khép kín nên các sản phẩm tại UniBravo luôn đảm bảo tính đồng nhất trên các sản phẩm. Với tiêu chỉ thẩm mỹ “ ĐỒNG PHỤC còn hơn cả ĐỒNG PHỤC”. Sản phẩm may tại UniBravo luôn đưa ra cam kết về chất lượng và giá thành đồng phục.
Công ty TNHH thương mại Bravo
Địa chỉ: Số  84- Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An​
Điện thoại:  0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com
Mã số doanh nghiệp:  2901884904
Ngày cấp: 31/03/2017
Người đại diện: Lê Phương Dung

Logo

Page Facebook