Tin tức sự kiện

Ý nghĩa của những bộ đồng phục học sinh

EmailPrintAa
14:04 06/12/2018

Chắc rằng trong mỗi chúng tôi đều rất rất nhiều lần khoắc lên người những bộ đồ đồng phục khi còn đang là học sinh. Mỗi ngôi trường đều có một mẫu đồng phục khác nhau. Thế nhưng chúng ta đã ai từng hiểu rõ ý nghĩa sâu xa của bộ đồng phục đó là gì không ? Bài viết dưới đây, Đồng phục Bravo sẽ chỉ ra cho các bạn biết về ý nghĩa của nó nhé.

Ý nghĩa của những bộ đồng phục học sinh


Nhiều bậc phụ huynh vẫn hay than phiền vào mỗi năm học mới họ phải tiêu tốn quá nhiều các khoảng chi phí đặc biệt là chi phí cho việc may đồng phục học sinh. Vậy nên có không ít những bậc phụ huynh đã đưa ra những đề xuất là nên bỏ đi việc may đồng phục nhằm giảm bớt chi tiêu cho gia đình. Có vẻ do chưa hiểu được hết ý nghĩa sâu xa đằng sau những bộ đồng phục này mà nhiều phụ huynh đã có những ý kiến như vậy. Bộ đồng phục không chỉ đơn giản là trang phục đến lớp của các bạn học sinh mà chứa đựng đằng sau nó là những ý nghĩa nhân văn đầy sâu sắc.

Tránh sự phân biệt gia thế

Việc mặc đồng phục giảm đi việc phân biệt giữa những học sinh với nhau. Ở một tập thể với nhau có rất nhiều con nhà khá giả, họ thường mặc những phong cách mới nhất và ăn diện hơn so với những bạn khác Còn nhiều việc hơn nữa đó là coi thường những bạn cùng trang lứa,, che bai trang phục của các bạn đấy , ... Điều này làm tác động đến tâm lý của các bạn đấy trong một thời gian và đoi khi gây ra sự ti về bản thân. Tất cả việc này có thể tránh được nếu tất cả đều mặc đồng phục của nhà trường. Lúc đấy dù giàu hay nghèo thì đều là một không có sự phân biệt với ai nữa hết.
Giảm chi tiêu

Ý nghĩa của những bộ đồng phục học sinh

Việc mua đồng phục của nhà trường sẽ không tiêu tốn số tiền quá nhiều. Trước khi chưa có đồng phục, chuẩn bị bước vào năm học mới thì bố mẹ nào cũng phải chi tiêu một số tiền lớn vào quần áo cho các con của mình. vì như con gái thì áo trắng phải kiểu này, kiêu kia chứ không phải một kiểu, ... con trai thì đơn giản hơn nhưng chung quy lại rất tốn kém. Việc này đối với những gia đình có điều kiện thì không thành vấn đề, nhưng với những gia đình khác thì cũng là một vấn đề. Bởi vậy, gánh nặng tài chính có thể được giảm bớt đi bằng cách làm đồng phục học sinh bắt buộc.
Khuyến khích học tập

Từ quan điểm giáo dục, xã hội học cho rằng khi được phép mặc quần áo theo sự lựa chọn riêng của bạn học sinh, nhiều người sẽ dành nhiều thời gian vào việc lựa chọn một tủ quần áo đó với tâm lý làm cho mình nổi bật hơn tất cả, đặc biệt là với những người khác giới. Điều này có thể có tác động tiêu cực về giáo dục và điểm số của các bạn có thể giảm sút. Vì vậy, bằng cách làm đồng phục bắt buộc, nhà trường đang và sẽ tạo ra một bầu không khí học tập vô cùng tốt.

Trên đây là ý nghĩa của những bộ đồ học sinh. Bây giờ chắc hẳn bạn đã hiểu đồng phục không chỉ để khoắc lên người mà ý nghĩa nó rất to lớn đúng không.

UNIBRAVO - đơn vị may đồng phục học sinh uy tín , chất lượng tại Nghệ An, Hà Tĩnh .




Hợp đồng thật của UNI BRAVO

×
×
×

VỚI HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG, GẦN 1 TRIỆU ÁO ĐÃ SẢN XUẤT TRONG 5 NĂM.

Đồng phục Bravo - Đồng phục công sở

Cung cấp sản phẩm đồng phục công sở uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng với chất lượng dịch vụ cao cấp. Đồng phục công sở tại nghệ an với quy trình sản xuất may – in khép kín nên các sản phẩm tại UniBravo luôn đảm bảo tính đồng nhất trên các sản phẩm. Với tiêu chỉ thẩm mỹ “ ĐỒNG PHỤC còn hơn cả ĐỒNG PHỤC”. Sản phẩm may tại UniBravo luôn đưa ra cam kết về chất lượng và giá thành đồng phục.
Công ty TNHH thương mại Bravo
Địa chỉ: Số  84- Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An​
Điện thoại:  0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com
Mã số doanh nghiệp:  2901884904
Ngày cấp: 31/03/2017
Người đại diện: Lê Phương Dung

Logo

Page Facebook