Tin tức sự kiện

Vì sao áo khoác y bác sỹ màu trắng còn trang phục phẫu thuật lại màu xanh

EmailPrintAa
13:40 05/11/2019

Nhắc đến trang phục của các y bác sỹ, người ta sẽ nghĩ ngay đến chiếc áo blouse trắng. Ngoài ra, họ sẽ mặc đồng phục bệnh viện màu xanh da trời hoặc xanh lá cây khi thực hiện các ca phẫu thuật. Vậy tại sao thường ngày các bác sỹ khoác áo blouse trắng nhưng khi làm phẫu thuật họ lại mặc trang phục màu xanh da trời hoặc xanh lá cây?

Áo Blouse trắng - biểu tượng ý nghĩa cho người bác sỹ

Áo blouse trắng chỉ mới xuất hiện khoảng hơn 100 năm trở lại đây. Nó được coi là biểu tượng cho sự trong sạch và thuần khiết. Người ta nói rằng Joseph – vị bác sỹ đến từ Anh Quốc – là người đầu tiên mặc áo Blouse trắng trong khi tiến hành phẫu thuật.

đồng phục bệnh viện tại nghệ an

Đọc thêm: Đồng phục bệnh viện tại sao lựa chọn màu trắng

Màu trắng rất dễ bị vấy bẩn, chỉ cần một vết máu hay một ít bụi dính vào là ngay lập tức chiếc áo sẽ trở nên rất khó coi. Do đó, màu trắng của áo còn mang một hàm ý: bác sỹ là người cẩn thận, luôn chú tâm và tập trung cao độ vào công việc. Ngoài ra nó còn giúp việc khử trùng và giặt giũ trở nên thuận tiện hơn, góp phần bảo vệ bệnh nhân.

Tất nhiên cũng có nhiều bác sỹ phàn nàn rằng: “Áo blouse màu trắng nhìn không đẹp lắm, chúng trông rất đơn điệu, không có gì đặc biệt”. Hầu hết, mọi người có thể bắt gặp “chiếc áo trắng” này ở bất cứ nơi đâu trong bệnh viện. Ngay cả, những giáo sư nổi tiếng cũng không ngoại lệ. Thông thường logo của bệnh viện và một số thông tin cần thiết về bác sỹ được thêu ngay trên túi áo khoác nhằm tạo sự tin tưởng, an tâm cũng như giúp bệnh nhân và người nhà của họ thuận tiện hơn trong việc liên lạc với bác sỹ khi đến điều trị.

đồng phục bệnh viện tại nghệ an

Trang phục phẫu thuật

Đồng phục phẫu thuật có màu xanh, chúng làm giảm áp lực và giúp mắt của y bác sỹ điều tiết tốt hơn khi thực hiện các ca phẫu thuật.

Trong phòng mổ luôn có sẵn những bộ quần áo dành riêng cho bác sỹ nhưng tại sao chúng lại có màu xanh nhạt, mà không phải là màu trắng? Ngay khi vào phòng phẫu thuật các bác sỹ phải thay đổi trang phục. Họ mặc một bộ quần áo phẫu thuật. Đây là loại trang phục đặc biệt được sử dụng trong phòng phẫu thuật.

Chúng tựa như “đồ ngủ” khá rộng rãi và thoải mái, được thiết kế sao cho người mặc dễ dàng thay đổi y phục.

Khi phẫu thuật các bác sỹ phải tập trung cao độ vào các cơ quan nội tạng và máu. Do đó để hạn chế “ảo giác màu xanh” xuất hiện người ta cần bổ sung thêm màu xanh xung quanh phòng. Vì vậy, họ sử dụng ánh đèn, quần áo màu xanh, hay thậm chí là các bức tường trong phòng phẫu thuật cũng được sơn màu xanh nhạt để giảm căng thẳng cho mắt và giúp mắt của các bác sỹ điều tiết được tốt hơn trong suốt ca mổ.

Một lý do khác nữa đó là khi bạn chăm chú nhìn vào các cơ quan nội tạng có màu hồng hoặc đỏ quá lâu sẽ khiến não bị mệt mỏi, làm mắt bạn bị lóa nhìn không được rõ. Khi đó, chỉ cần ta chuyển hướng sang nhìn các vật có màu xanh nhạt là mắt sẽ được cải thiện. Xem thêm: Dịch vụ may đồng phục bệnh viện giá rẻ tại Nghệ An

đồng phục bệnh viện tại nghệ an

Tìm hiểu thêm: May đồng phục bệnh viện cần chọn vải như thế nào?

Vì vậy, màu xanh không chỉ làm giảm áp lực cho mắt mà nó còn giúp cho não giữ được độ nhạy cảm với màu đỏ, tăng sự chính xác cho ca phẫu thuật.

Đồng phục Bravo chuyên may đồng phục bệnh viện tại Nghệ An , chúng tôi hiểu được bộ đồng phục bệnh viện có ý nghĩa như thế nào. Nếu bạn cần may đồng phục bệnh viện chất lượng hãy đến với đồng phục Bravo, Bravo sẽ mang đến cho bạn những bộ đồng phục bệnh viện đẹp nhất, chất lượng cao cấp nhất.

Đến với Bravo để sở hữu những bộ trang phục bệnh viện cao cấp, kiểu dáng đẹp nhất bạn nhé.

---------------------------
Công ty TNHH thương mại Bravo
Địa chỉ: số 365 Nguyễn Văn Cừ - TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com




Hợp đồng thật của UNI BRAVO

×
×
×

VỚI HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG, GẦN 1 TRIỆU ÁO ĐÃ SẢN XUẤT TRONG 5 NĂM.

Đồng phục Bravo - Đồng phục công sở

Cung cấp sản phẩm đồng phục công sở uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng với chất lượng dịch vụ cao cấp. Đồng phục công sở tại nghệ an với quy trình sản xuất may – in khép kín nên các sản phẩm tại UniBravo luôn đảm bảo tính đồng nhất trên các sản phẩm. Với tiêu chỉ thẩm mỹ “ ĐỒNG PHỤC còn hơn cả ĐỒNG PHỤC”. Sản phẩm may tại UniBravo luôn đưa ra cam kết về chất lượng và giá thành đồng phục.
Công ty TNHH thương mại Bravo
Địa chỉ: Số  84- Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An​
Điện thoại:  0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com
Mã số doanh nghiệp:  2901884904
Ngày cấp: 31/03/2017
Người đại diện: Lê Phương Dung

Logo

Page Facebook