Tin tức sự kiện

Trào lưu may đồng phục công sở Nhật Bản

EmailPrintAa
16:17 20/03/2019

Hiện nay đồng phục công sở Nhật Bản có sức kỳ lạ không chỉ với những người trẻ ở Nhật Bản mà tại Việt Nam cũng vậy. Những mẫu đồng phục công sơ Nhật Bản được may theo phong cách đơn giản nhưng rất nhẹ nhàng nhã nhặn và không kém phần  chuyên nghiệp. Tại Nhật Bản người ta không chỉ mặc đồng phục ở công sở mà họ còn mặc ở bất cứ đâu bởi đồng phục thể hiện cho văn hóa và con người Nhật Bản. Để tìm hiểu về đồng phục công sở Nhật Bản hãy xem ngay bài viết này nhé!

Sự độc đáo của đồng phục công sở Nhật Bản

Từ lâu Nhật Bản vốn nổi tiếng là một quốc gia có nền kinh tế phát triển, từng được xem con rồng kinh tế của châu Á cùng với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Nhưng người ta ấn tượng với Nhật Bản nhiều hơn ở phong cách làm việc vô cùng nguyên tắc chuyên nghiệp hết mình người Nhật.

Trong môi trường làm việc tập thể, người Nhật Bản luôn đoàn kết, làm việc  một cách rất quy củ, đúng thời gian, làm việc hết mình và không ngại khó. Một môi trường làm việc hiệu quả không chỉ thế hiện ở trình độ chuyên môn mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của con người. Người Nhật coi trọng lễ nghi, quy tắc chung nên họ đã đạt được rất nhiều những thành tựu to lớn.

Phong cách ăn mặc của nhân viên công sở  rất được chú trọng khi đi làm của người Nhật Bản. Nó tạo lên nét văn hóa độc đáo chuyên nghiệp  cho doanh nghiệp, sự chuyên nghiệp  trong cách ăn mặc và làm việc sẽ tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng. Điều này đúng với mọi công ty kinh doanh trên thị trường.

Chính vì thế các công ty tại Việt Nam muốn tạo môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và  thoải mái nhưng đem lại hiệu quả công việc thì rất cần thiết để học hỏi và áp dụng trang phục công sở chuyên nghiệp của người Nhật.

Đồng phục công sở Nhật Bản cho nữ giới

Những người Nhật Bản rất chú trọng hình thức bên ngoài khi tiếp xúc với người khác.  Chính vì thế trong một công ty, nhân viên phải tiếp xúc với rất nhiều người, từ đồng nghiệp cho đến các đối tác, sự chỉn chu trong trang phục, phong cách sẽ mang đến nhiều thiện cảm cho người đối diện. Chính vì thế đồng phục cho nữ công sở Nhật Bản được yêu cầu thiết kế theo những quy định rất nghiêm ngặt.

Với đồng phục là các loại áo sơ mi thì phải là các loại vải không được quá mỏng, không được quá rườm rà, cầu kì như thế là không phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp. Một chiếc áo sơ mi được thiết kế vừa thoáng mát, vừa đơn giản, lại nhẹ nhàng là những gì công ty mong muốn. Nhân viên nữ công sở thường búi tóc cao, gọn gàng,

Về váy công sở thì không được mặc những loại váy quá ngắn, váy phải dài trên đầu gối và ít nhất 5cm. Nếu như không chọn đồng phục là váy thì một số công ty yêu cầu nữ nhân viên mặc quần âu cùng với áo sơ mi. Sự kết hợp này có vẻ đơn điệu nhưng nếu biết cách phối hợp với phụ kiện thì sẽ tạo nên những bộ trang phục vô cùng thanh lịch, tinh tế và đẹp mắt.

Áo vest và váy công sở Nhật Bản thường là các loại vest tối màu như màu đen, màu xanh than, màu xám… Nhiều công ty tại Việt Nam đã lựa chọn thiết kế theo trang phục này làm đồng phục mùa đông cho nhân viên nữ công sở.

Ngoài ra, chúng ta còn học hỏi thêm  một số quy tắc như quy định về việc trang điểm không được trang điểm quá đậm, không được đi dép quá cao, không được để kiểu tóc lòa xòa, đầu tóc lúc nào cũng phải gọn gàng khi đi làm đối với nhân viên của mình.

Đồng phục công sở Nhật Bản cho nhân viên công sở nam

Các quy định khi đi làm cho nhân viên nam công sở không quá khắt khe về các loại đồng phục như nữ giới nhưng cũng có một số điều cần chú ý như sau.

Về quần áo thường sử dụng các loại áo sơ mi mặc cùng với áo vest, quần âu đứng ống phẳng phiu. Các loại áo sơ mi thường là các màu nhẹ nhàng như trắng, kẻ xanh nhạt còn áo vest thương là các màu sắc tối như màu đen, màu xám, màu tím than…

Đây là bộ đồng phục trang trọng khi gặp khách hàng hay đối tác, nó thể hiện sự văn minh, lịch sự, tôn trọng đối tác. Do đó rất nhiều các công ty Việt Nam cũng học theo cách ăn mặc này của người Nhật.

Người Nhật Bản rất coi trọng danh dự và thường thể hiện sự tôn trọng đến những người xung quanh dù ở bất cứ đây. Họ ít sử dụng các loại áo thun làm đồng phục công sở, vì theo họ mặc áo tay ngắn tay đi làm là thiếu lịch sự trong môi trường công sở.

Ngoài ra cũng có một số quy định về màu sắc cà vạt nên chọn các loại màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng, không quá lòe loẹt gây phản cảm.

Đồng phục công sở Nhật Bản hiện đang là một trong những trang phục công sở được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Tại Nghệ An để may đồng phục công sở Nhật Bản, bạn hãy liên hệ với Đồng phục Bravo để được tư vấn thiết kế đồng phục đẹp phù hợp với tiêu chí của công ty mình nhé!




Hợp đồng thật của UNI BRAVO

×
×
×

VỚI HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG, GẦN 1 TRIỆU ÁO ĐÃ SẢN XUẤT TRONG 5 NĂM.

Đồng phục Bravo - Đồng phục công sở

Cung cấp sản phẩm đồng phục công sở uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng với chất lượng dịch vụ cao cấp. Đồng phục công sở tại nghệ an với quy trình sản xuất may – in khép kín nên các sản phẩm tại UniBravo luôn đảm bảo tính đồng nhất trên các sản phẩm. Với tiêu chỉ thẩm mỹ “ ĐỒNG PHỤC còn hơn cả ĐỒNG PHỤC”. Sản phẩm may tại UniBravo luôn đưa ra cam kết về chất lượng và giá thành đồng phục.
Công ty TNHH thương mại Bravo
Địa chỉ: Số  84- Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An​
Điện thoại:  0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com
Mã số doanh nghiệp:  2901884904
Ngày cấp: 31/03/2017
Người đại diện: Lê Phương Dung

Logo

Page Facebook