Tin tức sự kiện

Đồng phục học sinh và lịch sử hình thành

EmailPrintAa
10:14 25/06/2019

Xu hướng may đồng phục học sinh chưa bao giờ hạ nhiệt, việc may đồng phục học sinh chẳng những mang lại thẩm mỹ và đồng nhất trong giới học đường mà còn thể hiện những nét ngây thơ, trong sáng của lứa tuổi học trò. Nhưng ít ai biết về lịch sử hình thành của bộ đồng phục học sinh như thế nào. Cùng tìm hiểu lịch sử của đồng phục học sinh như thế nào nhé.

Các giai đoạn của đồng phục học sinh

Giai đoạn sơ khai

Bộ đồng phục đầu tiên được ra đời từ một dòng các nhà tu công giáo ở triều đại Tudor Anh của vua Henry VIII. Họ là ban lãnh đạo các trường học tại thời điểm bấy giờ, với mong muốn tạo ra sự thống nhất và quản lí chặt chẽ các học sinh của trường. Chính vì lẽ ấy, bộ đồng phục đầu tiên được lấy ý tưởng từ trang phục của các nhà tu công giáo.

đồng phục học sinh

Học sinh mặc áo choàng lông xanh bên ngoài, mẫu đồng phục ban đầu có những đặc điểm sau đây: Nữ - váy dài qua gối, có áo khoác cài nút. Nam – quần Tây dài, có áo choàng kèm thắt lưng.

Nhờ có sự xuất hiện của đồng phục mà khả năng quản lí học sinh từ các nhà trường được cải thiện rất nhiều. Nhờ vào ý nghĩa bên trong nó và tính thống nhất mà nó mang lại cho giáo dục. Năm 1870, luật Giáo Dục Tiểu Học được thông qua, từ đó đồng phục được phổ biến nhanh chóng ở các nước phương Tây, sau này là toàn thế giới, đặt tiền đề cho sự thay đổi về văn hóa ăn mặc trong giáo dục.

Trong nửa sau thế kỉ XX

Nhờ sự lan rộng vào cuối thế kỉ XIX, vào những năm đầu của thế kỉ XX bộ đồng phục học sinh được cải tiến về thiết kế. Với chiếc cà vạt trên cổ áo, xuất hiện thêm đồng phục dài tay, dài chân, chất liệu gọn nhẹ dành cho thể thao. Nửa sau thể kỉ XX, vào những năm 1980, bộ đồng phục được cách tân mạnh mẽ và trở thành bước ngoặc. Càng đơn giản, càng thoải mái hơn trước kia: váy nữ sinh ngắn hơn, logo của trường đã được thêu hoặc lồng ghép khéo léo trên áo, mũ rộng vành được lược bỏ…

đồng phục học sinh

Tìm hiểu thêm: Tại sao học sinh phải mặc đồng phục khi đến trường

Nên may đồng phục học sinh ở đâu?

Cơ sở may uy tín sẽ là nơi khiến bạn an tâm về chất lượng thành phẩm cũng như đáp ứng được tiến độ may đồng phục. Đồng phục học sinh cần may với số lượng lớn, do vậy điều quan trọng là cần đáp ứng được thời gian may nhanh nhất, trước khi bước vào mùa tựu trường.

Đồng phục Bravo được xem là cơ sở may uy tín với nhiều sản phẩm được hoàn thiện cho các trường học trên thị trường Nghệ An. Với việc tư vấn và thiết kế miễn phí cho khách hàng, bạn có thể dễ dàng có được bộ đồng phục học sinh ưng ý, phù hợp trong thời gian thực hiện nhanh nhất.

đồng phục học sinh

Tham khảo thêm: May đồng phục học sinh cần đạt những tiêu chuẩn gì?

Đồng phục Bravo mang đến dịch vụ tốt nhất đến khách hàng với những mẫu thiết kế đồng phục đầy ấn tượng. Hãy liên hệ với Bravo để sở hữu những bộ đồng phục đẹp nhất hiện nay.

-------------------------------
Công ty TNHH thương mại Bravo
Địa chỉ: số 114 - đường Lê Hồng Phong- Trường Thi- TP Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com




Hợp đồng thật của UNI BRAVO

×
×
×

VỚI HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG, GẦN 1 TRIỆU ÁO ĐÃ SẢN XUẤT TRONG 5 NĂM.

Đồng phục Bravo - Đồng phục công sở

Cung cấp sản phẩm đồng phục công sở uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng với chất lượng dịch vụ cao cấp. Đồng phục công sở tại nghệ an với quy trình sản xuất may – in khép kín nên các sản phẩm tại UniBravo luôn đảm bảo tính đồng nhất trên các sản phẩm. Với tiêu chỉ thẩm mỹ “ ĐỒNG PHỤC còn hơn cả ĐỒNG PHỤC”. Sản phẩm may tại UniBravo luôn đưa ra cam kết về chất lượng và giá thành đồng phục.
Công ty TNHH thương mại Bravo
Địa chỉ: Số  84- Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An​
Điện thoại:  0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com
Mã số doanh nghiệp:  2901884904
Ngày cấp: 31/03/2017
Người đại diện: Lê Phương Dung

Logo

Page Facebook