Tin tức sự kiện

Cách giặt quần áo bằng máy giặt

EmailPrintAa
10:11 27/12/2018

Mát giặt là một vật dụng rất cần thiết cho mỗi gia đình chúng ta, vì nó giúp các mẹ, các chị tiết kiệm được thời gian trong việc giặt giũ quần áo hàng ngày. Nhưng chắc hẳn cũng rất nhiều ngời vẫn chưa biết cách giặt quần áo bằng máy giặt như thế nào cho sạch thì hôm nay BRAVO sẽ chia sẻ để bạn biết rõ hơn nhé.

Cách giặt quần áo bằng máy giặt


Cách giặt quần áo bằng máy

Các lưu ý quan trọng cần biết trước khi sử dụng máy giặt

- Chọn nhiệt độ: Trước khi giặt đồ, bạn cần chú ý đọc kĩ hướng dẫn bảo quản sản phẩm có may đính kèm trên áo, quần. Bạn cần nhớ vài quy tắc sau:

  • Nước lạnh dùng cho các loại vải bình thường, vải dễ co rút và những màu tối.
  • Nước ấm dùng cho quần áo có độ bẩn vừa và các loại sợi vải nhân tạo.
  • Nước nóng khuyên dùng cho những quần áo thật sự bẩn, những loại có màu sáng.

- Giữ màu trắng sáng : Khi quần áo trắng của bạn ngả sang màu xám hoặc ố vàng, bạn hãy xem xét việc sử dụng chất tẩy rửa liều lượng vừa phải và giặt trong nước nóng để giữ độ trắng sáng. Thực hiện bằng giặt tay công đoạn này.

- Ngăn chặn bạc màu: Những chiếc quần jeans màu đen yêu thích của bạn sẽ không còn đậm màu và đẹp như ban đầu nữa sau vài lần giặt. Hãy lưu ý trở mặt trái của quần trước khi giặt. Điều này sẽ giảm phai màu hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý kiểm tra nhiệt độ nước, quá nóng sẽ làm thay đổi màu những sản phẩm có màu tối.

Cách giặt quần áo bằng máy giặt

- Ngăn chặn co rút: Nếu quần áo bị co rút lại, đừng vội đổ lỗi cho chiếc máy sấy. Hầu hết hiện tượng co rút này xảy ra trong lúc giặt. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là xem kĩ quy định bảo quản sản phẩm ghi trên nhãn. Nếu nó cho phép giặt máy, hãy sử dụng nước lạnh và không chọn chế độ giặt mạnh.

- Sản phẩm ra màu: Đối với những sản phẩm lần đầu giặt, tốt nhất là bạn nên giặt bằng tay và giặt riêng từ món. Nếu có ra màu, bạn phải tiếp tục giặt riêng trong ít nhất hai lần nữa. Điều này sẽ an toàn cho tất cả các sản phẩm khác khi giặt chung về sau.

- Lưu ý với đồ lót: Đối với đồ lót, chúng rất dễ bị mòn và giãn một cách nhanh chóng nếu như giặt cùng với nhiều sản phẩm quần áo khác. Tốt nhất là bạn nên giặt tay bằng nước lạnh. Nếu không, bạn nên trang bị túi vải lưới để đựng riêng những món đồ này khi giặt máy.

- Chọn chất tẩy rửa phù hợp: Bột giặt truyền thống hoạt động hiệu quả trong việc làm sạch quần áo. Tuy nhiên, nó lại không lý tưởng để giặt máy vì có quá nhiều bọt. Bạn đừng lầm tưởng rằng càng nhiều bọt thì sẽ giặt sạch hơn. Thực tế, nó dễ tích tụ chất bẩn và bám vào các khe kẽ của máy giặt. Những “phiên bản” bột giặt dành riêng cho máy cũng ra đời với nhiều cải tiến, ít bọt và khả năng tẩy rửa tương đương. Một lời khuyên, hãy thay thế bột giặt bằng các loại nước giặt thế hệ mới, với tính tẩy rửa ưu việt hơn, an toàn cho quần áo và máy móc.

Các bước sử dụng máy giặt

Cách giặt quần áo bằng máy giặt

Kiểm tra quần áo

Trước khi cho quần áo vào lồng giặt, chắc chắn là tất cả túi của quần áo không còn gì ở trong. Bất cứ những vật nhỏ nào cũng có thể gây tắc cho van xả nước khi nó hoạt động.

Phân loại quần áo

- Màu: Phân loại đồ giặt theo màu. Quần áo trắng và quần áo mầu không giặt chung với nhau.
- Loại vải: Tách những quần áo theo những loại vải khác nhau. Với loại vải mỏng thường hãy giặt ở chương trình giặt nhẹ nhàng. Những loại vải đặc biệt như đồ len nên dùng chương trình cho đồ len. Có chương trình giặt len đặc biệt cho loại quần áo bằng len dạ.
- Mức độ bẩn: Phân loại quần áo theo mức độ bẩn vừa hoặc bẩn nặng. Những quần áo không bẩn nhiều hãy giặt ở chương trình giặt ngắn. Với quần áo bẩn ít hãy giặt ở chương trình không có quá trình giũ qua.
- Bạn nên để những đồ giặt nhỏ vào trong túi giặt trước khi cho vào trong máy giặt.

Trên đây là cách giặt quần áo bằng máy giặt. Hy vọng rằng sau bài này bạn sẽ giúp được bạn trong việc giăt giũ.

Đồng phục Bravo - đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm về đồng phục công sở , đồng phục học sinh , đồng phục nhà hàng - khách sạn, ... uy tín, chất lượng hàng đầu tại Nghệ An - Hà Tĩnh. Với đội ngũ nhân viên thiết kế sẽ cho ra những mẫu mã làm hài lòng khách hàng nhất.




Hợp đồng thật của UNI BRAVO

×
×
×

VỚI HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG, GẦN 1 TRIỆU ÁO ĐÃ SẢN XUẤT TRONG 5 NĂM.

Đồng phục Bravo - Đồng phục công sở

Cung cấp sản phẩm đồng phục công sở uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng với chất lượng dịch vụ cao cấp. Đồng phục công sở tại nghệ an với quy trình sản xuất may – in khép kín nên các sản phẩm tại UniBravo luôn đảm bảo tính đồng nhất trên các sản phẩm. Với tiêu chỉ thẩm mỹ “ ĐỒNG PHỤC còn hơn cả ĐỒNG PHỤC”. Sản phẩm may tại UniBravo luôn đưa ra cam kết về chất lượng và giá thành đồng phục.
Công ty TNHH thương mại Bravo
Địa chỉ: Số  84- Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An​
Điện thoại:  0941.6666.37
Email: thoitrangbravo@gmail.com
Mã số doanh nghiệp:  2901884904
Ngày cấp: 31/03/2017
Người đại diện: Lê Phương Dung

Logo

Page Facebook